Hỗ trợ doanh nghiệp cả nước

12-10-2018

Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam - Cơ hội kết nối kinh doanh toàn cầu

Ngày 11/10, Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức đã chính thức diễn ra tại hội trường Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị

Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịchUBND TP. Hồ Chí Minh; ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Tiền Giang; các đại biểu đại diện cho các bộ, ngành, địa phương, cùng hơn 400 doanh nghiệp gồm CEO của các Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, các Tập đoàn đa quốc gia, các công ty phân phối toàn cầu, các doanh nghiệp cung cấp thiết bị, nguyên phụ liệu, thiết bị và đặc sản địa phương, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam nằm trong chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018. Đây là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức. Bên cạnh các hoạt động truyền thông; hoạt động đạp xe diễu hành cổ động, treo phông phướn tại nhiều tỉnh, thành phố; năm nay Chương trình tập trung nhiều vào hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kết nối phát triển sản phẩm, phát triển thị trường nhằm nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao hoạt động của hội nghị: “Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam được tổ chức ngày hôm nay sẽ đưa ra các cam kết, cơ hội hợp tác kinh doanh sâu rộng hơn. Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng một môi trường sinh thái để trong đó, các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau,mở ra những không gian kết nối và chia sẻ nhằm phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, qua đó nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam”.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức.

Sự hiện diện của hơn 400 doanh nghiệp tại Hội nghị lần này, theo nhận định của lãnh đạo Bộ Công Thương, đã gửi đi những tín hiệu thị trường, cùng với sự giúp sức của truyền thông sẽ tạo ra thông điệp lan tỏa tới mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đang sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam có thể tham gia kết nối, tạo mối quan hệ đối tác phát triển dài hơi.

Các Đại biểu tham dự hội nghị

Các Đại biểu tham dự hội nghị
Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp đã thảo luận về đường hướng, nhu cầu, cơ chế hợp tác, kết nối hàng hóa giữa các doanh nghiệp nhằm phát triển thị trường và kết nối phát triển hàng Việt Nam tham gia các chuỗi cung ứng hiện đại. Cũng tại Hội nghị đã diễn ra các phiên thảo luận lớn, bao gồm:

Kết nối doanh nghiệp tạo hệ sinh thái kinh doanh cùng nhau phát triển sản xuất, phân phối hàng Việt Nam có thương hiệu cạnh tranh trong nước và quốc tế; Thúc đẩy liên kết để hỗ trợ đưa đặc sản của địa phương, các sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào hệ thống phân phối trong nước...

Tọa đàm phiên 1: Kết nối sử dụng hàng hóa/dịch vụ doanh nghiệp Việt: Thực trạng & giải pháp

Tại phiên tọa đàm với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp tạo hệ sinh thái kinh doanh cùng nhau phát triển sản xuất hàng Việt Nam”, các đại biểu tham gia cùng đưa ra những Giải pháp nhằm kết nối phát triển sản xuất hàng Việt Nam.

Ông Lê Dương Quang - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cho biết, sau hơn 30 năm đổi mới, ngành công nghiệp Việt Nam đã có những bước tiến dài. Sản phẩm công nghiệp Việt Nam những năm gần đây thường xuyên chiếm tỷ trọng 81-87%, trong tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu.Trong giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp phải xác định được thế mạnh của mình, tự vương lên chủ động tiếp xúc doanh nghiệp nước ngoài, bằng uy tiến vươn lên, có thể làm nhà cung cấp cấp 2, để khẳng định vị trí và vươn lên đáp ứng tiêu chuẩn của đối tác.

Toàn cảnh phiên tọa đàm 1
Toàn cảnh phiên tọa đàm 1

“Có thể thấy song song với những cơ hội và thuận lợi, ngành Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trên con đường phát triển để có thể khẳng định vị trí của mình và tham gia ngày càng sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu về Công nghiệp. Trên con đường này, bản thân các DN phải tự vươn lên là chính, nhưng sự ủng hộ, hỗ trợ của Chính phủ và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp là cực kỳ cần thiết”, ông Lê Dương Quang nói.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, Bà Phạm Minh Hương – Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết: Thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong thời gian qua, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tích cực triển khai chương trình, cụ thể.

Các doanh nghiệp trong Tập đoàn có thể thực hiện liên kết với nhau để trao đổi và phân phối hàng hóa hai chiều trong hệ thống của nhau về mảng đồng phục, bảo hooe lao đông, cung cấp cho các tập đoàn trong nước, thiết kế hệ thống sản xuất riêng đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tập đoàn Dệt May đã nhận thức được vấn đề cốt lõi để thực hiện cuộc vận động thành công, doanh nghiệp đã chú trọng vào công đoạn thiết kế, công đoạn kiểm soát chất lượng sản phẩm đồng thời chú trọng cắt giảm chi phí để giảm giá thành, bình ổn giá bán để đáp ứng nhu cầu và thu nhập của đại trà dân số.

Đồng quan điểm trên, ông Đào Hùng – Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Khu vực II cho biết: Thực tiễn nước ta và thế giới cho thấy thị trường nội địa có vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế của đất nước nói chung. Vì vậy, các nước đều coi trọng thị trường nội địa và người tiêu dùng trong nước. Đây chính là nhu cầu tự tại, là nội lực trước khi tạo lập sức mạnh vươn ra các thị trường khác trên thế giới.

“Chúng ta đã làm được nhiều việc để đưa hàng hóa/dịch vụ Việt Nam đến với Người Việt Nam. Nhưng rõ ràng, những gì chúng ta thấy trên hệ thống truyền thông đưa tin thì khâu kết nối còn rất nhiều bất cập: thông tin nhiễu loạn, thật giả lẫn lộn,… niềm tin vào hàng hóa/dịch vụ bị ảnh hưởng gây tổn thất về kinh tế, công ăn việc làm và gây ra các bức xúc xã hội” ông Hùng cho hay.

“Theo kinh nghiệm của tôi cần chú trong thông tin của sản phẩm rất quan trọng, hàng năm chúng tôi có những buổi mời khách hàng đến thấy quy trình sản xuất và kiểm định chất lượng sản phẩm, từ đó tạo làm tin cho khách hàng, để khách hàng yên tâm bán hàng và sử dụng hàng hóa. Sản phẩm phải chính phục được khách hàng, chính sách bán hàng tốt, giá cả tốt, tư vấn hậu mãi, chủ ddoogj liên kết sử dụng các ngành nghệ sử dụng hàng hóa của các tập đoàn khác” ông Hùng cho biết thêm.

Việc khắc phục khó khăn đề ra giải phát thì mỗi doanh nghiệp cũng cần có những chính sách riêng, ông Mai Văn Chung – Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty Năng lượng Mặt trời Bách Khoa SolarBK cho rằng: chúng tôi hiểu rằng để đưa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu thì bản thân mình trước hết phải là một thành phần trong chuỗi cung ứng này.

“Đồng thời, thực hiện gia công cho các thương hiệu hàng đầu, để học hỏi chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như xây dựng các chứng chỉ quốc tế và chứng chỉ địa phương phục vụ cho các thị trường mục tiêu; Xây dựng uy tín và chất lượng trong quá trình gia công, tiến tới xuất khẩu dưới thương hiệu của công ty thay vì gia công. Qua đó, chúng tôi mang giải pháp đã được thử nghiệm và cải tiến tham gia vào thị trường nước ngoài. Xác định cạnh tranh bằng giải pháp với nhiều giá trị cộng thêm thay vì sản phẩm đơn thuần”, ông Chung cho biết.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại tọa đàm.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại tọa đàm.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh: Chúng tôi rất tuân thủ quy định nhà nước, ưu tiên “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, sử dụng hàng hóa trong nước tạo điều kiện doanh nghiệp phát triển nhanh, hàng hóa giao hàng nhanh, giá thành hợp lý, dịch vụ hậu mãi tốt hơn,...Tuy nhiên vẫn còn nhiều thiết bị hàng trong nước chưa đáp ứng kịp công nghệ thì buộc phải nhập khẩu.

Tọa đàm phiên 2: “Giải pháp kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối trong nước”

Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, tính đến giữa năm 2018 đã có 60 chỉ dẫn địa lý ở 39 tỉnh, thành phố và đã được cập nhật, giới thiệu, bảo hộ bên cạnh hàng ngàn mặt hàng đặc sản khác nhau như nước mắm Phú Quốc, cam Vinh, tỏi Lý Sơn…

Phát biểu trong phiên thảo luận 2 của hội nghị, với chủ đề “Giải pháp kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối trong nước”. Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam đã xây dựng hành lang pháp lý và giải pháp hỗ trợ hiệu quả trong việc đăng ký và quản lý chỉ dẫn địa lý nhằm phát triển, quảng bá các sản phẩm đặc sản gắn với địa danh, góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Tính đến giữa năm 2018 đã có 60 chỉ dẫn địa lý ở 39 tỉnh, thành phố và đã được cập nhật, giới thiệu, bảo hộ bên cạnh hàng ngàn mặt hàng đặc sản khác nhau như nước mắm Phú Quốc, cam Vinh, tỏi Lý Sơn…

Bà Lê Việt Nga, Vụ phó Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương thông tin các chính sách tại phiên thảo luận

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương thông tin các chính sách tại phiên thảo luận

Cũng theo bà Lê Việt Nga, để hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tổ chức chuỗi cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng, trong đó hoạt động hỗ trợ đặc sản địa phương, sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuận lợi tham gia vào hệ thống phân phối luôn được chú trọng (hiện đại và truyền thống), như: Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Đề án “Phát triển thương mại nông thôn giai đoạn 2010 - 2015 và định hướng đến năm 2020”; Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia:....

Toàn cảnh phiên thảo luận

Toàn cảnh phiên thảo luận

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhằm kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối tại T.P Hồ Chí Minh, bên cạnh những chương trình đã triển khai, thời gian tới TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành dự kiến sẽ tập trung thực hiện một số giải pháp trọng tâm để hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm của địa phương như: Tăng cường hợp tác giữa các Sở Công Thương, chia sẽ thông tin, phối hợp thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường, hỗ trợ đầu tư, liên kết đầu tư, kiểm tra kiểm soát lưu thông hàng hóa giữa các địa phương; Tiếp tục thực hiện các giải pháp kết nối tiêu thụ, định kỳ tổ chức Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hóa giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành (Riêng năm 2018, Hội nghị được tổ chức tại Bến Tre từ ngày 23-24/11/2018);…. 

Bên cạnh đó, đơn vị triển khai việc hình thành chuỗi thực phẩm an toàn, trong đó có sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp tại các địa phương khác nhau; lưu thông hàng hóa hiệu quả và có kiểm soát từ nuôi trồng đến tay người tiêu dùng. Phát huy lợi thế từng địa phương, tập trung đầu tư, xây dựng vùng nguyên liệu phù hợp, nâng cao hiệu quả sản xuất, sản xuất theo nhu cầu thị trường...

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp tại phiên thảo luận.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp tại phiên thảo luận.

Chia sẻ về kinh nghiệp phát triển thương hiệu của đơn vị, ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk cho biết, để phát triển, tạo ra sự kiên kết bền vững như hiện nay với việc chiếm 60% thị phần trong nước, xuất khẩu vào trên 40 nước và vùng lãnh thổ với doanh thu hơn 250 triệu USD, Vinamilk luôn đặt tính chủ động lên hàng đầu, đi trước tìm kiếm nhu cầu của khách hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tham gia các chương trình ưu tiên phát triển hàng Việt Nam,… qua đó khẳng định thương hiệu qua chất lượng sản phẩm nhằm lan tỏa đến lòng tin của người tiêu dùng.

Ngoài ra, trong phiên thảo luận, ông Bùi Thế, Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng và bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp cùng cho biết những khó khăn trong việc kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối trong nước và đưa ra những giải pháp để kết nối đặc sản vùng miền với nhau như liên kết chuỗi bán hàng, phát triển nguồn cung theo yêu cầu của đối tác, quy hoạch vùng chuyên canh thế mạnh của địa phương,….

10h15' - Phiên tọa đàm 3: Kinh nghiệm và đề xuất giải pháp đưa hàng hóa, đặc sản vùng miền vào các hệ thống phân phối trong nước.
 
Tham gia Hội nghị ngày hôm nay còn có lãnh đạo các doanh nghiệp phân phối hàng đầu Việt Nam cũng như những ngân hàng đang có những hoạt động tích cực trong việc kết nối phát triển hàng Việt Nam.

Toàn cảnh phiên tọa đàm 3

Toàn cảnh phiên tọa đàm 3

Để hàng hóa vào hệ thống bán lẻ được thuận lợi, Bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: Với 95% hàng của Big C là nội địa, chúng tôi đã có những hành động cụ thể như đặt văn phòng ở tại địa phương, 50% sản phẩm nông sản thu mua tại địa phương. Big C sẵn sàng hợp tác với các nhà cung cấp, hãy xem chúng tôi là kênh truyền thông quản bá sản phẩm nông sản địa phương, hãy dùng kênh phân phối bán lẻ hiện đại để người tiêu dùng hiểu biết về hàng hóa, truy xuất nguồn gốc, lan tỏa phong trào người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Các hộ nông dân cần biết các quy định về ATVSTP, tiến tới nông nghiệp hữu cơ, truy xuất nguồn gốc, bao bì đóng gói tốt... Điều này sẽ tạo được niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam.

Đồng quan điểm, Bà Phạm Thị Thanh Tuyền – Giám đốc Giao dịch Nhà cung cấp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh cho biết: Khi đưa hàng vào siêu thị cần nghiên cứu thị trường; Tuân thủ chất lượng đăng ký từ đầu đến đi vào sản xuất kinh doanh, chất lượng phải đảm bảo; hình ảnh bao bì nhãn mác đã đủ sức cạnh tranh trên thị trường chưa, làm sao mẫu mã phải cạnh tranh được; các chính sách truyền thông, khuyên mãi, hậu mãi phải chuẩn bị kỹ càng. Chính việc này giúp người tiêu dùng hiểu tốt hơn sản phẩm. Người chào hàng vào siêu thị phải hiểu rõ sản phẩm để giải trình về sản phẩm cũng như chất lượng và tính pháp lý của sản phẩm; đưa sản phẩm ra thị trường cần test sản phẩm.

Ông Nguyễn Phúc Khoa - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) cũng chia sẻ tại phiên tọa đàm: Chúng tôi là mô hình tổng công ty nhà nước, chúng tôi thường xuyên tham gia hội nghị kết nối cung cầu, ở nhiều địa phương đưa nhiều hàng hóa vào hệ thống bán hàng. Ngoài ra, theo tôi cần chú trong chợ đầu mối, chợ truyền thống, định hướng người tiêu dùng ngay tại chợ, để người tiêu dùng biết được và nhận diện được hàng việt Nam. Trong hệ thống của chúng tôi là trên 95% hàng nội địa và trong nước, ưu tiên đặc sản vùng miền.

Ông Nguyễn Văn Nhật - Giám Đốc Quản Lý Tiền Mặt và Tài Trợ Thương Mại -  Ngân hàng Phát triển Thành phố Chí Minh HDBank phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Nguyễn Văn Nhật - Giám đốc Quản lý Tiền mặt và Tài trợ Thương mại - Ngân hàng Phát triển Thành phố Chí Minh HDBank phát biểu tại buổi tọa đàm

Trước câu hỏi HDBank có những ý tưởng, phương châm hoạt động gì trong việc kết nối phát triển hàng Việt Nam? Ông Nguyễn Văn Nhật - Giám đốc Quản lý Tiền mặt và Tài trợ Thương mại - Ngân hàng Phát triển TP. Hồ Chí Minh HDBank cho biếtVới phương châm đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên bước đường phát triển trong thời kỳ hội nhập và vươn ra quốc tế, HDBank luôn mong muốn hỗ trợ các giải pháp tài chính tối ưu cho các doanh nghiệp là nhà cung cấp, nhà phân phối của ngành hàng tiêu dùng nhanh của các công ty đầu mối, tập đoàn trên toàn quốc, đặc biệt các công ty đầu mối có liên kết với HDBank.

Theo đó, thông qua các giải pháp tài chính toàn diện cho các chuỗi cung ứng, HDBank giúp các đối tác trong chuỗi, từ nhà cung cấp, công ty đầu mối đến nhà phân phối “đến gần với nhau hơn”, nghĩa là tăng cường bán hàng và giảm thiểu rủi ro trong thanh toán cũng như nhận được sự hỗ trợ tài chính kịp thời.

Chiến lược chung của HDBank: Tiếp tục đẩy mạnh mô hình tài trợ chuỗi cung ứng, mở rộng ra nhiều lĩnh vực ngành nghề, trong đó vẫn ưu tiên lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Mục tiêu sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng được tài trợ chuỗi trong 1-2 năm tới với tổng hạn mức tín dụng được cấp cũng tăng tương ứng.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Chí Minh 

Nêu những khó khăn trong việc đưa hàng hóa vào các siêu thị, bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho hay: Hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong ngành Lương thực Thực phẩm chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên rất hạn chế về quy mô, vốn và công nghệ. Do đó, các doanh nghiệp ngành Lương thực Thực phẩm gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận kênh phân phối thị trường bán lẻ.

Doanh nghiệp trong nước gần như không thể chào hàng các sản phẩm mới cho siêu thị khi mức chiết khấu vẫn còn khá cao (15%-25%). Khi đó, doanh nghiệp sẽ phải đẩy giá thành cao hơn so với bên ngoài 15%-30% mới đảm bảo lợi nhuận.

Trong xu hướng càng hội nhập, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ càng gặp khó khăn hơn khi cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài trên chính thị trường trong nước. Doanh nghiệp nước ngoài sẽ tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có và nguồn nhân công rẻ của Việt Nam cùng với ưu thế về quy mô, công nghệ, tài chính, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ đầu tư xây dựng nhà máy, cơ sở sản xuất tại Việt Nam và các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đang dần chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam.

Bà Chi đề xuất: Cần có cơ chế chính sách phát triển thị trường bán lẻ trong nước bằng việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp có thương hiệu bán lẻ uy tín trong nước phát triển thành các thương hiệu bán lẻ mạnh như Sài Gòn Coop, Satramart, Vinmart,… mở rộng thêm quy mô các cửa hàng hiện tại, tăng thêm số lượng các cửa hàng mới,...; cũng như tập trung xây dựng và đổi mới hệ thống các chợ truyền thống để các doanh nghiệp bán lẻ nội địa tăng sức cạnh tranh so với các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài tại thị trường Việt Nam.

Lễ ký kết cùng tham gia kết nối phát triển hàng Việt Nam

Sau các phiên tọa đàm đã góp phần định hình rõ nét hơn nữa về giải pháp để kết nối phát triển hàng Việt Nam. Lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND TP. Hồ Chí Minh, đại biểu đại diện cho các bộ, ngành, địa phương đã chứng kiến đại diện cho các doanh nghiệp cùng nhau ký cam kết hợp tác trong phát triển hàng Việt Nam, phân phối hàng Việt Nam. Chúng ta cùng hy vọng rằng sự hưởng ứng ban đầu này sẽ lan tỏa thành sự hợp tác thiết thực của các doanh nghiệp trong tương lai thông qua lễ ký kết.

Công ty TNHH Phương Khoa – chuyên sản xuất xúc xích theo hương vị Nga tại Việt Nam

Công ty TNHH Phương Khoa – chuyên sản xuất xúc xích theo hương vị Nga tại Việt Nam

Tại hội nghị này, hơn một trăm doanh nghiệp đến từ mọi miền đất nước đã tổ chức hoạt động triển lãm thông tin về hàng hoá, dịch vụ, nhu cầu cần bán, cần mua, để các đối tác tìm hiểu tiến tới hợp tác lâu dài.

Các sản phẩm Hữu cơ mang hương vị Huế được Công ty TNHH Hữu cơ Huế Việt mang đến khu trưng bày tại Hội nghị.

Các sản phẩm Hữu cơ mang hương vị Huế được Công ty TNHH Hữu cơ Huế Việt mang đến khu trưng bày tại Hội nghị.

Đáng chú ý là sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp và nhà phân phối lớn như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty TNHH MTV Động cơ và Máy nông nghiệp Việt Nam, Vinamilk, Vissan, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Central Group (Big C)... Sau hội nghị lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn về cung – cầu cho các doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam ngày càng uy tín cả trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại lễ ký kết trong Hội nghị:

 
 

Vũ Lê – Hoàng Dương

Trích nguồn Tạp chí Công thương - 11/10/2018

#
#
#
    Công ty TNHH Tân Thành An

    Công ty TNHH Tân Thành An

    Công ty TNHH Tân Thành An được thành lập năm 2004 với tư cách là một công ty kinh doanh nông sản, chuyên xuất khẩu gạo .

        Tân Thành An xuất khẩu nhiều loại gạo Việt Nam như gạo thơm Việt Nam (KDM, Nàng Hoa, OM4900), gạo nếp (hạt mỏng, béo, giống Thái Lan), gạo trắng tiêu chuẩn 5/15% cũng như gạo tấm (thơm, trắng. , nhân nếp). Thị trường chính của Tân Thành An là các quốc gia Châu Á như Trung Quốc, Malaysia, Singapore và các nước khác. Tân Thành An cũng đã xuất khẩu một số gạo sang các nước châu Phi và châu Âu.

        Nhà máy / kho xưởng xay xát & chế biến của Tân Thành An tọa lạc tại huyện Phú Tân, tỉnh An Giang , là một trong những vùng nguyên liệu chính về lúa gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tân Thành An có văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh cho các hoạt động bán hàng & tiếp thị . Hàng năm Tân Thành An xuất khẩu hơn 100.000 triệu tấn gạo các loại của Việt Nam . Đồng thời, Tân Thành An tự hào là thành viên của Hiệp hội Lương thực Việt Nam và được Bộ Công Thương Việt Nam cấp giấy phép xuất khẩu gạo năm 2011.   

    Website: www.tanthanhanco.vn

    CÔNG TY CỔ PHẦN STARPRINT VIỆT NAM

    CÔNG TY CỔ PHẦN STARPRINT VIỆT NAM

    Starprint Việt Nam là đối tác chiến lược, cung cấp các giải pháp in ấn và đóng gói trên toàn cầu.

    Được thành lập từ 1962 tại Thái Lan, Starprint vẫn luôn không ngừng nỗ lực phát triển, trở thành một trong những đối tác in ấn đáng tin cậy ở khu vực Đông Nam Á.

    Đến năm 2001, Starprint chính thức đặt chân đến Việt Nam. Sau gần 20 năm xây dựng và phát triển, Starprint Việt Nam đã xây dựng được 2 nhà máy ở thành phố Biên Hòa với tổng diện tích hơn 26,000 mét vuông, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho hơn 1000 cán bộ công nhân viên, cung cấp các giải pháp về in ấn, bao bì và đóng gói cho nhiều đối tác kinh doanh nổi tiếng trong nước và trên toàn cầu.

    Tại Starprint, chất lượng thật sự đến từ những giá trị bền vững. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm in ấn tốt, Starprint nỗ lực mang đến những giải pháp in ấn vượt trội, phù hợp với các nhu cầu chuyên biệt của khách hàng. Starprint đã đầu tư 8 máy in offset và hệ thống trang thiết bị hiện đại phục vụ các khâu sau in và thành phẩm nhằm đáp ứng mọi yêu cầu in ấn khắt khe nhất từ khách hàng.

    Nền tảng cho sự phát triển lâu dài của Starprint đến từ 5 giá trị cốt lõi:
    ● Tôn trọng: Luôn tiếp thu ý kiến mọi người với nhiều góc nhìn khác nhau.
    ● Trách nhiệm: Kiểm soát tình hình và nhận trách nhiệm đối với kết quả công việc.
    ● Bền vững: Đưa ra những quyết định dài hạn đem lại lợi ích đối với công ty, đối tác và môi trường.
    ● Chuyên gia: Hiểu rõ về sản phẩm và quy trình của mình cũng như không thỏa hiệp trong mọi trường hợp để đảm bảo cung cấp những giải pháp tốt nhất.
    ● Cải tiến: Không ngừng tìm kiếm giải pháp mới để đạt được kết quả tốt hơn.

    Starprint xây dựng một hệ thống chuỗi cung ứng toàn diện, từ quản lý nguyên vật liệu đầu vào, sản xuất đến vận chuyển trong và ngoài nước. Nhờ đó, Starprint đảm bảo cung cấp sản phẩm đúng thời hạn, với chi phí cạnh tranh nhất cho khách hàng.

    Là một phần của cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu, Starprint ưu tiên giải quyết các thách thức đối với tình hình môi trường hiện tại của thế giới thông qua nguồn cung ứng bền vững, thân thiện với môi trường.

    Mọi thông tin chi tiết, vui lòng gửi email đến information@starprintvn.com hoặc tham
    khảo thêm tại:

    Website: https://starprintvn.com/

    Youtube: https://youtu.be/HxKyiHs5n2o

    CÔNG TY TNHH YAKULT VIỆT NAM

    CÔNG TY TNHH YAKULT VIỆT NAM

    YAKULT là đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh thực phẩm bổ sung dạng sữa uống lên men mang thương hiệu YAKULT của Nhật Bản.

    YAKULT là sản phẩm được tạo ra bởi Giáo sư bác sĩ Minoru Shirota từ năm 1935 tại Nhật Bản, là sản phẩm sữa uống lên men duy nhất có chứa lợi khuẩn Lactobacillus Casei Shirota. Trong mỗi chai YAKULT có chứa hơn 6.5 tỷ khuẩn Lactobacillus Casei Shirota tiến đến đường ruột mà vẫn còn sống, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, được xem là một trong những yếu tố hàng đầu trong việc bảo vệ sức khỏe.

    Sản phẩm YAKULT đã có hơn 1.400 công trình nghiên cứu được công bố trên các Tạp chí uy tín về khoa học trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, lợi ích của sản phẩm YAKULT cũng đã được các chuyên gia của Bộ Y tế công nhận qua việc đăng tải bài viết về sản phẩm của PGS.TS Trương Tuyết Mai và ThS-BS Bùi Thị Mai Hương vào ngày 2/3/2020 trong chuyên mục "Tăng cường miễn dịch trong mùa dịch" trên trang tin của Bộ về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

    Hiện YAKULT đang được tiêu thụ tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, YAKULT đã có mặt hầu hết các tỉnh và thành phố trên cả nước. Riêng tại TP. HCM, có khoảng 350.000 chai được tiêu thụ mỗi ngày.

    Chi tiết về YAKULT: https://drive.google.com/file/d/1-lSBX-EgORXL5w7h3flo_ScPQr6vGeEl/view?usp=sharing

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP LẠNH VINATECH SÀI GÒN

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP LẠNH...

    VINATECH SÀI GÒN là một trong những nhà thầu thi công hệ thống lạnh công nghiệp, với đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp và đội ngũ công nhân thi công lành nghề cùng đầy đủ thiết bị, VINATECH SÀI GÒN đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng về một hệ thống cơ điện lạnh hoàn hảo cho công trình của mình.

    VINATECH SAI GON còn là nhà cung cấp các sản phẩm cho lĩnh vực điều hòa không khí và lạnh công nghiệp. Đến với VINATECH SÀI GÒN khách hàng sẽ được tư vấn và giới thiệu những giải pháp hữu ích với chi phí hợp lý nhất.

    Hoạt động kinh doanh của chúng tôi bao gồm các dịch vụ từ quy hoạch tổng thể đến thiết kế, xây dựng và bảo trì. Với nguyên tắc làm việc kỉ luật, cùng sự thấu hiểu khách hàng đã giúp Vinatech liên tục cho ra đời những thiết kế hoàn hảo và những dự án, công trình hoàn mỹ nhất.

     

    1. Lĩnh vực hoạt động
    - Công nghệ thực phẩm bao gồm: chế biến thủy hải sản, rau quả và trái cây;
    - Nước giải khát, sữa, công nghiệp dược phẩm; 
    - Kho lạnh, vật liệu cách nhiệt;
    - Hệ thống lạnh công nghiệp; 
    - Cung cấp các gói bảo trì cho các công trình M&E. 


    2. Hoạt động:
    - Tư vấn
    - Thiết kế và thi công
    - Sản xuất
    - Lắp đặt và bảo trì


    3. Sản phẩm cung cấp
    - Thiết kế và chế tạo máy móc cho các nhà máy chế biến thực phẩm bao gồm
    hệ thống lạnh, dây chuyền chế biến, thiết bị cấp đông, kho lạnh;
    - Thiết bị cấp đông (IQF) và thiết bị tái đông;
    - Tủ đông gió, hầm đông gió;
    - Tủ đông tiếp xúc
    - Máy đá vảy & hệ thống kho trữ;

    - Kho lạnh, vật liệu cách nhiệt, Panel và các loại cửa cách nhiệt;

    - Thiết bị hấp và làm nguội;
    - Dây chuyền chế biến thực phẩm và các thiết bị phụ trợ;
    - Dàn ngưng thép không gỉ;
    - Bình áp lực;
    - Hệ thống thiết bị lạnh;
    - Điều hòa không khí, hệ thống thông gió, hệ thống cấp thoát nước;
    - Tủ điện động lực và điều khiển tích hợp hệ thống PLC;
    - Hệ thống theo dõi, giám sát và điều khiển (SCADA)

    Hồ sơ năng lực của công ty: https://drive.google.com/file/d/1-mW4JM4E-Q6PpXmv48TgNa2tx10Has1s/view?usp=sharing

    CÔNG TY CỔ PHẦN PACIFIC FOODS

    CÔNG TY CỔ PHẦN PACIFIC FOODS

    Công ty Cổ phần Pacific Foods (Pacific Foods) tiền thân là một doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu nước mắm truyền thống Việt Nam. Sau gần một thập kỷ hình thành và phát triển, hiện nay Pacific Foods trở thành một doanh nghiệp đa ngành nghề với các lĩnh vực: sản xuất và kinh doanh gia vị, nông sản và thực phẩm sạch; tư vấn tiêu chuẩn xuất nhập khẩu, an toàn vệ sinh thực phẩm; tư vấn xây dựng công trình, dự án… phù hợp với thị trường trong nước và đạt tiêu chuẩn quy định xuất nhập khẩu quốc tế.

    Pacific Foods có hội sở tại địa chỉ 170 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM; văn phòng làm việc tại số 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM và sở hữu nhà máy thuộc Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất khẩu nước mắm Phan Thiết – Mũi Né tại Lô 47-48 Khu chế biến nước mắm, phường Phú Hài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận và hệ thống nhà xưởng ủ chượp nước mắm truyền thống, có phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn tại Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận - thủ phủ của nước mắm truyền thống Việt Nam.

    Qua quá trình hình thành và phát triển, Pacific Foods đã khẳng định vị thế trong ngành sản xuất và kinh doanh gia vị và sản phẩm nông sản sạch trên thị trường trong nước, châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Các sản phẩm chất lượng cao do công ty sản xuất luôn được khách hàng tín nhiệm, sử dụng bởi chất lượng tốt, giá thành hợp lý, được kiểm soát bằng các quy trình sản xuất chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn ISO, HACCP, FDA... Công ty cũng sở hữu dịch vụ trước và sau bán hàng hoàn hảo, được khách hàng đánh giá cao.

    Pacific Foods có đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, cán bộ nhân viên có trình độ và tay nghề cao, nhiệt huyết và am hiểu lĩnh vực. Pacific Foods cũng sở hữu các thương hiệu nước mắm truyền thống Mami và Hảo Hạng hiện đang bán chạy TOP 1 sàn thương mại điện tử Amazon; tương ớt Youmi; gạo Phúc Lai Bles Rice ST25; và là nhà xuất khẩu các loại trái cây nhiệt đới như vải thiều, thanh long, mít… vào EU, luôn hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng.

    Với tầm nhìn trở thành thương hiệu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia vị và nông sản hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế, Pacific Foods không ngừng sáng tạo, cải tiến và đổi mới để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

    Pacific Foods cam kết sẽ mang tới cho quý khách hàng những giá trị tốt nhất, hướng tới sự phát triển bền vững để Pacific Foods mãi là một thương hiệu của chất lượng và niềm tin!

    TỔNG CÔNG TY NÔNG NGHIỆP SÀI GÒN TNHH MTV

    TỔNG CÔNG TY NÔNG NGHIỆP SÀI GÒN TNHH MTV

    TỔNG CÔNG TY NÔNG NGHIỆP SÀI GÒN

    TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN

       189 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh

                Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

     

    Tổng công ty Nông nghiệp Saigon TNHH một thành viên, tên giao dịch “Sagri” là một trong những doanh nghiệp hàng đầu, hoạt động đa ngành, chuyên sản xuất kinh doanh những lĩnh vực phức hợp về nông - lâm - thuỷ - hải sản tại Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam.

    Sagri có 27 công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp bao gồm các ngành nghề:

    - Sản xuất giống và thương phẩm các loại cây trồng, vật nuôi;

    - Sản xuất, chế biến và mua bán sản phẩm ngành công, nông, lâm nghiệp và thủy sản;

    - Thực hiện các dịch vụ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ chăn nuôi, trồng trọt phục vụ sản xuất nông nghiệp;

    - Sản xuất, chế biến, mua bán thực phẩm từ thịt gia súc, gia cầm, thủy sản các loại nước chấm; giết mổ gia súc và gia cầm; khai thác đánh bắt thủy sản biển, cung cấp dịch vụ khai thác đánh bắt, hậu cần ngoài khơi;

    - Đầu tư xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng cụm, khu công nghiệp, thi công xây dựng công trình thủy lợi, nông nghiệp, công trình công nghiệp, cầu đường, thi công xây dựng nhà ở, tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.

    Phạm vi hoạt động:  các nước trong khối Asean; Mỹ, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc , Úc,…

    Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn sử dụng trên 10.000 ha đất và lực lượng lao động trên 3.500 người. Trên 20 năm xây dựng và phát triển kể từ khi được thành lập, Tổng Công ty không ngừng khẳng định vị trí và thương hiệu Sagri trên thị trường.

    Hiện nay, Sagri đang tập trung đẩy mạnh cải tiến hệ thống sản xuất, đầu tư đổi mới công nghệ, hướng đến nền nông nghiệp công nghệ cao; thiết lập chuỗi vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc tiến đến sản xuất nông nghiệp sạch, xuyên suốt từ khâu sản xuất hạt giống cây, giống con, thức ăn gia súc, thuốc thú y, trồng trọt, phân bón, sản phẩm bảo vệ thực vật cho đến chăn nuôi đàn gia súc thuần chủng (heo, bò, dê, gà), gia súc thương phẩm, nhà máy giết mổ, chế biến và phát triển hệ thống logistics cung ứng dịch vụ, phân phối hàng hóa.

     

    ** Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ: 189 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Điện thoại: (028) 38 035 401; (028) 38 995 996

    Email: sagri@tphcm.gov.vn            Website: www.sagri.com.vn

    CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM HÙNG HẬU

    CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM HÙNG HẬU

    Công Ty TNHH Thực Phẩm Hùng Hậu (Hunghau Foods) được thành lập vào năm 2015, là Là thành viên của HungHau Holdings với đội ngũ nhân sự trên 20 năm kinh nghiệm, là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam tham gia sản xuất, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm rau củ và trái cây dưới dạng tươi, đông lạnh, sấy khô, hấp, chiên; trái cây nguyên chất đông lạnh và các loại mì nui khác nhau có giá trị dinh dưỡng cao, cùng với các món ăn nhẹ công nghiệp, ống hút gạo tự hủy.

    Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Công ty TNHH Thực phẩm Hùng Hậu cũng không ngừng quan tâm đến cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp, góp phần nâng cao đời sống an sinh xã hội. Công ty luôn phấn đấu xây dựng chuỗi giá trị Việt cho người Việt qua những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao được phân phối rộng khắp toàn quốc.

    Lấy lợi ích của người tiêu dùng làm kim chỉ nam để tạo nên các giá trị cốt lỗi sức mạnh và phương châm hoạt động của từng thương hiệu mang tên Thực phẩm Hùng Hậu trên suốt chặng đường phát triển, kết nối với cộng đồng, với khách hàng, với các đối tác bằng uy tín, bằng chất lượng thực phẩm đem lại nguồn năng lượng dồi dào.

    Chi tiết xem tại: https://foods.hunghau.vn/vi/

    CÔNG TY TNHH BUSINESS SERVICES CONSULTING

    CÔNG TY TNHH BUSINESS SERVICES CONSULTING

    Công Ty TNHH BUSINESS SERVICES CONSULTING - BSC là Đại Diện Thương Mại Độc Quyền tại Việt Nam cho Thương Hiệu City Farm, phân phối các sản phẩm hữu cơ sạch, có các chứng nhận của Châu Âu:

    - Sản phẩm Hữu Cơ, sản phẩm sạch (Organic), loại hàng Premium chất lượng cao cấp của Thổ Nhĩ Kỳ

    - Có Chứng Nhận Hữu Cơ của Tổ Chức Quốc Tế ECO CERT (Đây là tổ chức nổi tiếng về giá trị chứng nhận), EU (Châu Âu)

    - Thương Hiệu Nổi Tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ chuyên về các sản phẩm Hữu Cơ (organic).

    - Hàng hoá nhập khẩu trực tiếp từ Thổ Nhĩ Kỳ về Việt Nam.

    - Giá cạnh tranh, hợp lý hơn các sản phẩm nhập khẩu thông thường (không phải organic)

    Với các tiêu chí trên, các sản phẩm của BSC có sự đa dạng và phong phú với mức giá, có tính cạnh tranh nhất thị trường.

    Link sản phẩm: https://drive.google.com/file/d/1WDMuiGOU--mqeuzjjOKCtAkRGMXB-g1U/view?usp=sharing

     

    Công ty TNHH Semba - NFC Việt Nam

    Công ty TNHH Semba - NFC Việt Nam

    “NHÀ MÁY SẢN XUẤT CARAMEL NHẬT BẢN ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM”

    Công ty TNHH Semba-NFC Việt Nam là công ty thương mại sản phẩm của nhà máy SEMBA TOHKA VIỆT NAM.

     

    Đôi nét về NHÀ MÁY SEMBA TOHKA VIỆT NAM:

    - 100% vốn thuộc công ty Semba Tohka Industries.

    - Địa điểm: Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam

    - Sản xuất thương mại: 03/2021

    - Thị trường: Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, ...

    - Dòng sản phẩm: Màu caramel (150a, 150c, 150d) dạng lỏng và dạng bột.

    - SEMBA TOHKA VIỆT NAM là 1 trong các cơ sở sản xuất của SEMBA TOHKA INDUSTRIES (Nhật Bản)

     

    CÔNG TY SEMBA TOHKA INDUSTRIES là nhà sản xuất caramel số 1 Nhật Bản với hơn 70 năm kinh nghiệm trong ngành đồ uống, mì ăn liền, gia vị, bánh kẹo,...

     

    DÒNG SẢN PHẨM CHÍNH

    - Màu caramel (nhà máy Việt Nam, Nhật Bản). Dùng cho bia, nước giải khát, mì ăn liền, súp, gia vị,.…

    - Blend & Sachet Packing (nhà máy Việt Nam). Ví dụ: cà phê 3in1, protein, collagen…

    - Chiết xuất trà (nhà máy Nhật Bản, Trung Quốc). Ví dụ: trà đen, trà xanh, trà xanh rang…

    - Bột nêm (nhà máy Việt Nam, Nhật Bản). Ví dụ: nước tương, axit amin, chiết xuất thịt lợn, chiết xuất nấm, chiết xuất cá ngừ, chiết xuất tảo bẹ, trái cây…Dùng cho mì ăn liền, súp, gia vị, snack,…

    - Rau củ khô, súp gói (soup block)(nhà máy Nhật Bản, Trung Quốc). Ví dụ: cà rốt, bắp cải, pak choi, súp rau gói (soup block ),… Dùng cho mì ăn liền, súp, bánh mì, gia vị…

     

    MẠNG LƯỚI HOẠT ĐỘNG:

    - HQ, R&D: Tochigi

    - Cơ sở bán hàng: Nhật Bản: Tokyo, Osaka

                     Trung Quốc: Thượng Hải

                      Việt Nam: Hồ Chí Minh

    - Nơi sản xuất: Nhật Bản: Tochigi (2 địa điểm), Akita

                Trung Quốc: Phúc Kiến

                 Việt Nam: Đồng Nai

    ** Liên hệ: 028 2250 8609 - info@semba-nfc.com.vn

                       Số 4 Đường Phan Kế Bính, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

    Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh

    Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh

    Hoang Minh Water Joint Stock Company

    • Tên công ty: Công ty cổ phần nước Hoàng Minh (viết tắt HMW)
    • Giấy CNĐKKD & ĐK Thuế số: 0305713100 do Sở KH&ĐT TP.HCM cấp ngày 16/05/2008 (ĐK thay đổi lần 7 :ngày 12/03/2020)
    • Địa chỉ: 64 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM
    • Mã số thuế: 0 3 0 5 7 1 3 1 0 0
    • Nhà máy sản xuất: Lô A106 - A107, đường số 2, KCN Thái Hòa, Đức Hòa 3, tỉnh Long An
    • Vốn điều lệ: 70.688.000.000 đồng

    Bộ y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản đã chứng nhận, nước uống ion kiềm có chỉ số pH 8.0 - 9.8 an toàn để uống, tốt cho tiêu hóa, có hiệu quả bán dược với các chứng bệnh lên men bất thường ở đường ruột, khó tiêu, tiêu chảy, tăng acid dạ dày.

    Nước uống ion kiềm là nước thu được tại điện cực âm của thiết bị điện phân nước. Nước có tính kiềm tự nhiên nhờ quá trình điện phân nước mà không sử dụng thêm bất kỳ hóa chất nào. 

    Nước uống ion kiềm là nước thu được tại điện cực âm của thiết bị điện phân nước và nước ion kiềm có 5 tính chất khác biệt so với nước uống thông thường.

    Tính kiềm cao pH 8.5 – 9.5

    Tính kiềm tự nhiên của nước ion kiềm giúp dung hòa axit dư thừa trong cơ thể và tốt cho tiêu hóa, đã được chứng nhận y tế. 

    Chứa nhiều hydro hoạt tính – có khả năng chống oxy hóa. 

    Hydro hoạt tính có khả năng trung hòa các gốc oxy tự do trong cơ thể, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, tăng sức đề kháng.

    Có cụm phân tử nước nhỏ hơn rất nhiều so với nước uống thông thường

    Quá trình điện phân nước làm thay đổi các liên kết hydro trong phân tử nước mà do đó, cấu trúc các cụm phân tử nước uống ion kiềm (5-6hz) nhỏ hơn so với nước uống thông thường (10 – 12hz). Và nhờ tính chất cụm phân tử nước nhỏ này (micro – cluster) mà nước uống ion kiềm có khả năng thẩm thấu nhanh hơn nước uống thông thường (Nghiên cứu của Dr.Heil DP, công bố Tạp chí dược khoa số tháng 9/2010).

    Nước uống ion kiềm chứa hàm lượng khoáng tự nhiên phong phú

    Một trong những sự khác biệt tốt cho sức khỏe của nước uống ion kiềm đó là chứa nhiều hàm lượng khoáng chất tự nhiên phong phú, khoảng 160 – 180mg/lít, tồn tại trong nước dưới dạng ion giúp cho cơ thể chúng ta dễ dàng hấp thu. Hàm lượng khoáng tự nhiên có ở trong nước là dạng khoáng hòa tan rất cần thiết cho sự phát triển của xương, đặc biệt quan trọng đối với trẻ đang độ tuổi phát triển chiều cao hay người lớn tuổi. 

    Nước uống ion kiềm là loại có vị ngọt tự nhiên và dễ uống. 

    Khác với nước khoáng tự nhiên có hàm lượng khoáng trên 350mg/l có vị mặn của khoáng, thì nước uống ion kiềm chứa hàm lượng khoáng cân bằng, sau khi được điều chỉnh ion nước rất mềm và dễ uống, có vị ngọt tự nhiên. 

    Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Rồng Đỏ

    Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch...

    CÔNG TY TNHH SX TM DV RỒNG ĐỎ là đơn vị chuyên chế biến, bán buôn /  xuất khẩu thực phẩm, trái cây tươi là đặc sản của Việt Nam.

    Các sản phẩm chính: thanh long , dừa tươi , xoài, chôm chôm, bưởi , chanh dây….

    Thị trường trong nước: AEON, EMART, Big C, ….

    Thị trường xuất khẩu: USA, Canada, Netherland, Germany, France, UK, Switzerland, Spain, U.A.E, China, Hong Kong, Thailand, Malaysia, Singapore, Indonesia, Russia, New Zealand

    Chứng nhận đạt được: Viet GAP, Global GAP, HACCP, ISO

    Hợp Tác Xã Tân Hiệp

    Hợp Tác Xã Tân Hiệp

    Hợp Tác Xã Tân Hiệp chuyên cung cấp và chế biến các sản phẩm thịt tươi sống, mát, đông lạnh đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Diện tích 15 Ha, địa chỉ Xã Tân Hiệp - Huyện Hóc Môn - Thành phố Hồ Chí Minh.
    Nhà máy giết mổ và chế biến được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Hệ thống pha lóc hiện đại, đáp ứng nhu cầu về chủng loại, trọng lượng theo yêu cầu của thị trường.


    Giai đoạn 1: Tổng chi phí đầu tư 550 tỷ. Dự kiến đi vào hoạt động năm 2020 với công suất 240 con heo/ giờ; Kho lạnh: 8.500 tấn.
    Giai đoạn 2: Tổng chi phí đầu tư 450 tỷ. Dự kiến đi vào hoạt động năm 2021 với công suất 50 con bò/ giờ; 200 con dê cừu/ giờ;


    Nhà máy triển khai trại chăn nuôi bò thịt theo hướng công nghiệp kỹ thuật cao, khép kín và liên kết với các hộ chăn nuôi tại địa phương để tạo nguồn nguyên liệu cung cấp cho nhà máy giết mổ và chế biến.


    Toàn bộ hệ thống, dây chuyền giết mổ được nhập khẩu theo công nghệ hiện đại xuất xứ châu Âu, quy trình giết mổ và chế biến đáp ứng theo các tiêu chuẩn HACCP. Nhà máy đầu tư hệ thống cấp, xả đông, kho lạnh hiện đại với công suất 8.500 tấn, chúng tôi cho thuê hàng nội địa và nhập khẩu với giá cạnh tranh kèm dịch vụ xả đông, cắt đóng gói theo qui trình khép kín đạt tiêu chuẩn HACCP.


    Nhà máy còn đầu tư hệ thống xử lý nước thải theo tiêu chuẩn châu Âu với công suất thiết kế 3.000m3/ngày, tiêu chuẩn nước thải sau xử lý đạt loại A.

    Công ty TNHH TM & DV Nguồn Sáng Việt

    Công ty TNHH TM & DV Nguồn Sáng Việt

    Có mặt trên thị trường từ năm 2013 đến nay, Nguồn Sáng Việt tự hào đã đem đến cho Quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Hiện nay Nguồn Sáng Việt phân phối sản phẩm máy bơm phục vụ cho ngành sản xuất lương thực thực phẩm, bao bì, nhựa, môi trường, dược phẩm, nước giải khát….Công ty chuyên phân phối các nhãn hiệu bơm chính hãng được nhập khẩu 100% từ các nước: Mỹ, Ý, Đức, Nhật Bản…Hiện tại Nguồn Sáng Việt đang phân phối các mặt hàng:

    1. Các dòng bơm màngBơm màng hoạt động bằng khí nén, hiệu Sandpiper – USA, Bơm màng Marathon-USA; Bơm màng Blagdon-USA; Bơm màng Aro-USA; Bơm màng Husky-USA; bơm màng Wilden-USA; bơm màng Godo-China.
    2. Các dòng bơm hóa chất, định lượng hiệu, hiệu Pulsafeeder – USA; Bơm định lượng hóa chất,hiệu OBL – Italy; Bơm định lượng hóa chất hiệu Fimars; Bơm định lượng hóa chất hiệu Blue White-USA; Bơm định lượng hóa chất thương hiệu ProMinent-Germany; Bơm định lượng hóa chất thương hiệu Nikkiso-Japan; Bơm định lượng hóa chất thương hiệu Doseuro-Italy
    3. Các dòng bơm bánh răng, hiệu Tuthil – USA ; bơm bánh răng Koshin-Japan; bơm bánh răng Rotofuid-India
    4. Các dòng bơm từ.

    - Ngoài ra công ty chuyên cung cấp phụ tùng chuyên  nghiệp  cho bơm màng hiệu Wilden,Sandiper  Aro , Yamada, Marathon… phụ tùng bơm định lương hiệu OBL, Pulsafeeder, Doseuro, Blue White… và cung cấp vật tư thiết bị cho nghành xử lý nước.
    - Bên cạnh lĩnh vực cung cấp thiết bị , công ty cung cấp dịch vụ sữa chữa bơm màng và bơm định lượng cũng như dịch vụ tư vấn chọn trang thiết bị cho các dự án
    - Với đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết trong công việc kết hợp với kinh nghiệm và công nghệ mới, nắm bắt triển khai nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, luôn mang đến sự hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất.
     - Đến khách hàng với phương châm : “Uy Tín-Chính Hãng-Chuyên Nghiệp”.Chữ “Tín” của Quý khách hàng là thước đo sự phát triển và tăng trưởng của Công ty. Nguồn Sáng Việt cam kết luôn luôn cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất và nhanh nhất cùng với chất lượng dịch vụ bảo hành bảo trì, đảm bảo  sẽ mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng.

    Mọi góp ý và giao dịch xin vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NGUỒN SÁNG VIỆT
    Trụ sở chính: Số 33 Bà Hom, Phường.13, Quận 6, TP Hồ Chí Minh.
    VP Giao Dịch: 168/31B Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
    GPKDS 0312216678
    Điện thoại: (028) 37620558
    Fax: (028) 37559316
    Hotline: 0909383100 

    Email: tam@vuamaybom.com
    Zalo:0909383100
    Website:www.vuamaybom.comwww.vuamaybom.vnwww.kop.vnwww.phutungmaybom.vn

    Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam

    Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam

    Eximbank được thành lập vào ngày 24/05/1989 theo quyết định số 140/CT của Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Bank), là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam.

    Ngân hàng đã chính thức đi vào hoạt động ngày 17/01/1990. Ngày 06/04/1992, Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký giấy phép số 11/NH-GP cho phép Ngân hàng hoạt động trong thời hạn 50 năm với số vốn điều lệ đăng ký là 50 tỷ đồng VN tương đương 12,5 triệu USD với tên mới là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Commercial Joint - Stock Bank), gọi tắt là Vietnam Eximbank.

    Đến nay vốn điều lệ của Eximbank đạt 12.335 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 13.317 tỷ đồng. Eximbank hiện là một trong những Ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất trong khối Ngân hàng TMCP tại Việt Nam.

    Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam có địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước với Trụ Sở Chính đặt tại TP. Hồ Chí Minh và 207 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc và đã thiết lập quan hệ đại lý với 869 Ngân hàng tại 84 quốc gia trên thế giới.
     
    Ngân hàng cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một Ngân hàng tầm cỡ quốc tế, cụ thể sau:
    • Huy động tiền gởi tiết kiệm, tiền gởi thanh toán của cá nhân và đơn vị bằng VND, ngoại tệ và vàng. Tiền gửi của khách hàng được bảo hiểm theo quy định của Nhà nước.
    • Cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn; cho vay đồng tài trợ; cho vay thấu chi; cho vay sinh hoạt, tiêu dùng; cho vay theo hạn mức tín dụng bằng VND, ngoại tệ và vàng với các điều kiện thuận lợi và thủ tục đơn giản.
    • Mua bán các loại ngoại tệ theo phương thức giao ngay (Spot), hoán đổi (Swap), kỳ hạn (Forward) và quyền lựa chọn tiền tệ (Currency Option).
    • Thanh toán, tài trợ xuất nhập khẩu hàng hóa, chiết khấu chứng từ hàng hóa và thực hiện chuyển tiền qua hệ thống SWIFT bảo đảm nhanh chóng, chi phí hợp lý, an toàn với các hình thức thanh toán bằng L/C, D/A, D/P, T/T, P/O, Cheque.
    • Phát hành và thanh toán thẻ tín dụng nội địa và quốc tế: Thẻ Eximbank MasterCard, thẻ Eximbank Visa, thẻ nội địa Eximbank Card. Chấp nhận thanh toán thẻ quốc tế Visa, MasterCard, JCB...thanh toán qua mạng bằng Thẻ.
    • Thực hiện giao dịch ngân quỹ, chi lương, thu chi hộ, thu chi tại chỗ, thu đổi ngoại tệ, nhận và chi trả kiều hối, chuyển tiền trong và ngoài nước.
    • Các nghiệp vụ bảo lãnh trong và ngoài nước (bảo lãnh thanh toán, thanh toán thuế, thực hiện hợp đồng, dự thầu, chào giá, bảo hành, ứng trước...)
    • Dịch vụ tài chính trọn gói hỗ trợ du học. Tư vấn đầu tư - tài chính - tiền tệ
    • Dịch vụ đa dạng về Địa ốc;
    • Home Banking; Mobile Banking; Internet Banking.
    • Các dịch vụ khác: Bồi hoàn chi phiếu bị mất cắp đối với trường hợp Thomas Cook Traveller' Cheques, thu tiền làm thủ tục xuất cảnh (I.O.M), cùng với những dịch vụ và tiện ích Ngân hàng khác đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
     
    Công Ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt

    Công Ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt

    Với phương châm “CHUNG TAY VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG”, sau nhiều năm nghiên cứu và khảo sát thị trường nước uống tại Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt được thành lập vào đầu năm 2018 với tổng số tiền đầu tư gần 100 tỷ đồng trên quy mô diện tích hơn 18.000m2. Nhà máy được sản xuất trên dây chuyền trang thiết bị tự động bên cạnh sự chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản để cho ra đời sản phẩm nước uống ion kiềm cao cấp với thương hiệu ION FUJIWA.

    Nước uống ION FUJIWA không đơn giản chỉ là nước mà là loại nước uống tốt, có lợi cho sức khỏe, giúp cân bằng độ PH cho cơ thể, chống lão hóa, tốt cho đường ruột, giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật. ION FUJIWA phù hợp với mọi lứa tuổi và khuyến khích sử dụng hàng ngày.

    Sản phẩm nước ion kiềm FUJIWA được sản xuất bằng hệ thống máy điện phân mới nhất nhập khẩu từ Nhật Bản do công ty Superaqua cung cấp. Superaqua là công ty có uy tín hàng đầu về công nghệ trong ngành, đội ngũ kỹ thuật của Superaqua đã nghiên cứu và phát triển nước ion kiềm trong hơn 40 năm và được công nhận với hơn 1000 bằng sáng chế có liên quan. Ngoài sở hữu công nghệ tiên tiến nhất, nhà máy Công ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt còn được trang bị hệ thống tự động hóa để bảo đảm vệ sinh, an toàn cho sản phẩm cuối cùng đến tay người tiêu dùng.

     

    Link: https://www.youtube.com/watch?v=HIzcdYRpyAk

     

    Trần Thị Út

    Sales Admin – Phone: 090.166.1789

    Email: salesadmin@ngocviet.com.vn

    Công Ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt

    - Văn Phòng: 57A Trung Mỹ Tây 13, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp HCM

    - Nhà máy: 286A Hồ Văn Tắng, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, Tp HCM

    Tel: 028.6296.1051 – 028.6296.1052 (ext: 101)

    Website: http://www.ionfujiwa.vn

    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam

    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam

    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam.

    Công ty là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 54,5% thị phần sữa nước, 40,6% thị phần sữa bột, 33,9% thị phần sữa chua uống, 84,5% thị phần sữa chua ăn và 79,7% thị phần sữa đặc trên toàn quốc. Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới hơn 220.000 điểm bán hàng phủ đều 63 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, khu vực Trung Đông, Đông Nam Á,... Sau hơn 40 năm ra mắt người tiêu dùng, đến nay Vinamilk đã xây dựng được 14 nhà máy sản xuất, 2 xí nghiệp kho vận, 3 chi nhánh văn phòng bán hàng, một nhà máy sữa tại Cambodia (Angkormilk) và một văn phòng đại diện tại Thái Lan.

    Vinamilk cung cấp hơn 250 chủng loại sản phẩm với các ngành hàng chính:

    *Sữa nước: sữa tươi 100%, sữa tiệt trùng bổ sung vi chất, sữa tiệt trùng, sữa organic, thức uống cacao lúa mạch với các nhãn hiệu ADM GOLD, Flex, Super SuSu.

    *Sữa chua: sữa chua ăn, sữa chua uống với các nhãn hiệu SuSu, Probi, ProBeauty.

    *Sữa bột: sữa bột trẻ em Dielac, Alpha, Pedia, Grow Plus, Optimum Gold, bột dinh dưỡng Ridielac, sữa bột người lớn như Diecerna đặc trị tiểu đường, SurePrevent, CanxiPro, Mama Gold.

    *Sữa đặc: Ngôi Sao Phương Nam (Southern Star) và Ông Thọ.

    *Kem và phô mai: kem sữa chua Subo, kem Delight, Twin Cows, Nhóc Kem, Nhóc Kem Ozé, phô mai Bò Đeo Nơ.

    *Sữa đậu nành - nước giải khát: nước trái cây Vfresh, nước đóng chai Icy, sữa đậu nành GoldSoy.

    Hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, năng lượng và môi trường:

    ISO 9001:2008, FSSC 22000, ISO 14001:2015, ISO 50001:2011, OHSAS 18001:2007, Global Gap, Organic (Control Union Certificated), ISO 27001:2013.